รักษา อาการปวดคอ บ่า

อาการปวดคอคืออะไร?

คุณเคยปวดคอไหม อาการปวดคอ  หมายถึง  อาการปวดบริเวณกระดูกสันหลังส่วนคอ อาจเกิดขึ้นได้รู้สึกปวดคอเล็กน้อยไปจนถึงอาการปวดรุนแรง และมีอาการตึงที่คอหรือเคลื่อนไหวได้น้อยลง มีหลายปัจจัยที่ทำให้เกิดอาการปวดคอได้

Greenbell Medical Clinic เห็นถึงปัญหาของปวดคอ เรามีแนวทางที่จะรักษาโดยการหาสาเหตุที่แท้จริงและวางแผนการรักษาโดยนักกายภาพบำบัดมืออาชีพและเครื่องมือทางกายภาพบำบัดที่ทันสมัยและครบครัน  วางแผนการออกกำลังกายเพื่อรักษาอาการปวด ลดความเจ็บปวด

มาทำความเข้าใจกับความเสี่ยงของอาการชา

• ความเสี่ยงของการเกิด : อาการปวดคอพบได้ในทุกกลุ่มอายุระหว่าง 30-50% พบได้บ่อยในผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย
  • สัญญาณและอาการ : อาการปวด มีอาการตึงกล้ามเนื้อ มีอาการปวดหัว หันศีรษะลำบาก และไม่สบายตัวหากนั่งเป็นเวลานาน
  • ภาวะแทรกซ้อน : อาการปวดคอที่ไม่ได้รับการรักษาอาจทำให้เกิดปัญหาเรื้อรัง ส่งผลต่อกิจวัตรประจำวัน อาจส่งผลให้เกิดอาการปวดศีรษะและปวดไหล่ได้

• การตึงของกล้ามเนื้อ : การใช้กล้ามเนื้อคอมากเกินไป  การนั่งเป็นเวลานาน หรือการนอนในท่าที่ผิด อาจทำให้เกิดการตึงของกล้ามเนื้อและอาการปวดคอได้
  • การยศาสตร์ : เก้าอี้ที่นั่งไม่สบายหรือการวางตำแหน่งจอคอมพิวเตอร์ที่ไม่ถูกหลักวิธี อาจทำให้เกิดอาการปวดคอได้ โดยเฉพาะผู้ที่นั่งทำงงานนานๆ
  • การบาดเจ็บ : การประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ การหกล้ม หรือการโดนกระแทกที่คอโดยตรงอาจทำให้เกิดความเสียหายต่อกล้ามเนื้อ เส้นเอ็น หรือหมอนรองกระดูก ส่งผลให้เกิดอาการปวดคอได้
  • โรคหมอนรองกระดูกสันหลังเสื่อม : เมื่ออายุมากขึ้นทำให้หมอนรองกระดูกสันหลังสึกหรอ ส่งผลให้หมอนรองกระดูกสันหลังเสื่อมและอาจส่งผลให้เกิดอาการปวดคอได้
  • หมอนรองกระดูกเคลื่อน : หมอนรองกระดูกสันหลังที่อยู่ระหว่างกระดูกสันหลังสามารถเคลื่อน ทำให้เกิดแรงกดทับต่อเส้นประสาท และทำให้เกิดอาการปวดคอได้
  • โรคข้ออักเสบ : โรคข้อเข่าเสื่อมหรือโรคข้ออักเสบรูมาตอยด์ที่ส่งผลต่อกระดูกสันหลังส่วนคออาจส่งผลให้เกิดการอักเสบและปวดคอ
  • โรคกระดูกสันหลังส่วนคอ : เป็นภาวะที่เกิดความเสื่อมสภาพของหมอนรองกระดูกและข้อต่อในคอ ซึ่งอาจจะมีสาเหตุมาจากความเสื่อมของร่างกาย
  • เส้นประสาทที่ถูกกดทับ : การกดทับหรือการระคายเคืองของเส้นประสาทในคอ ซึ่งมักเกิดจากหมอนรองกระดูกเคลื่อน อาจทำให้เกิดอาการปวดที่ลามไปถึงคอได้
  • ความเครียด: ความเครียดทางอารมณ์อาจทำให้กล้ามเนื้อตึงและส่งผลให้เกิดอาการปวดคอได้
  • การติดเชื้อและโรค : เช่น เยื่อหุ้มสมองอักเสบหรือการติดเชื้อบางอย่างที่ส่งผลต่อคออาจทำให้เกิดอาการปวดได้
  • เนื้องอก : แม้ว่าจะพบไม่บ่อย แต่เนื้องอกหรือการเจริญเติบโตในบริเวณคออาจทำให้เกิดอาการปวดและไม่สบายได้

Greenbell clinic เรามีทีมกายภาพบำบัดของเราใช้วิธีการรักษาที่ถูกต้องตามหลักที่ครอบคลุมและหาสาเหตุของอาการปวดคอได้อย่างแม่นยำ และมีประสบการณ์ในการรักษาด้วยการออกกำลังกายและการบำบัดด้วยตนเอง ลดความเจ็บปวด และการแก้ไขท่าทางให้เหมาะสมกับสรีระร่างกาย

Shockwave Therapy : สำหรับการคลายพังผืดที่เกาะในชั้นกล้ามเนื้อที่ตึงตัว ลดความตึงของเส้นเอ็น
Traction Therapy: การดึงคอให้ผ่อนคลายกรณีมีอาการกระดูกทับเส้นประสาท ใช้ร่วมกับอุปกรณ์รักษาอื่นๆได้ขณะทำการดึง
PMS Therapy: การส่งคลื่นแม่เหล็กเข้าสู่กล้ามเนื้อ เส้นประสาทชั้นลึก เพื่อกระตุ้นการทำงาน และการฟื้นตัว ลดอาการผู้ที่มีอาการปวดชาร่วมด้วย

บริการอื่นๆ ของเรา

ปวดหลังส่วนล่าง

รักษา อาการปวดหลังส่วนล่าง

Old senior man with shoulder pain. Upset senior elder man feel sudden back pain muscles ache tension injury at home, grandfather touching shoulder having osteoarthritis arthritis

portrait mature woman sitting sofa home

รักษา อาการปวดเข่า