รักษา อาการปวดหลังส่วนล่าง

อาการปวดหลังส่วนล่างคืออะไร?

อาการปวดหลังส่วนล่างเป็นปัญหาที่พบบ่อยโดยส่วนใหญ่จะมีอาการ ปวดหลังช่วงเอว อาจมีอาการเจ็บปวดเฉพาะจุด หรือกระจาย ความตึง และการเคลื่อนไหวลดลง

ที่ Greenbell Medical Clinic เราเข้าใจว่าอาการปวดหลังอาจเป็นปัญหาสำหรับหลายๆ คน  เรามีวิธีแก้ปัญหาและการรักษาอาการปวดหลังอย่างมีประสิทธิภาพ

มาทำความเข้าใจกับความเสี่ยงของอาการปวดหลัง

• ความเสี่ยงของการเกิดอาการ : อาการปวดหลัง ส่วนล่างพบได้บ่อยในทุกกลุ่มอายุ โดยส่งผลกระทบต่อผู้คนประมาณ 80% ในช่วงใดช่วงหนึ่งของชีวิต
  • สัญญาณและอาการ : ความ เจ็บ ปวด มีอาการกล้ามเนื้อกระตุก ความยืดหยุ่นลดลง และทำกิจกรรมประจำวันได้ยาก
  • ภาวะแทรกซ้อน :  หากปล่อยทิ้งไว้โดยไม่ได้รับการรักษา อาการปวดหลังส่วนล่างทำให้เกิดปัญหาเรื้อรัง ส่งผลต่อส่วนต่างๆ และส่งผลให้เกิดอาการปวดเส้นประสาทได้ นอกจากนี้ยังอาจทำให้เกิดโรคแทรกซ้อนในระยะยาว

• กล้ามเนื้อตึงหรือแพลง : การออกแรงมากเกินไป การยกของหนัก หรือการเคลื่อนไหวอย่างกะทันหัน อาจทำให้กล้ามเนื้อและเอ็นบริเวณหลังส่วนล่างตึงหรือแพลงได้
  • ท่าทางที่ไม่เหมาะสม : การรักษาไม่ว่าจะในขณะนั่งหรือยืน อาจทำให้เกิดความตึงของกล้ามเนื้อ
  • หมอนรองกระดูกเคลื่อน : หมอนรองกระดูกเคลื่อนหรือเลื่อนเกิดขึ้นเมื่อส่วนด้านใน ของหมอนรองกระดูกสันหลังดันผ่านชั้นนอกที่แข็ง ทำให้เกิดอาการระคายเคืองต่อเส้นประสาทบริเวณใกล้เคียง
  • โรคหมอนรองกระดูกเสื่อม : การสึกหรอของหมอนรองกระดูกสันหลัง อาจทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของความเสื่อม ทำให้เกิดความเจ็บปวด
  • กระดูกสันหลังตีบ : ทำให้เกิดการกดทับ ไขสันหลังและเส้นประสาท ส่งผลให้เกิดอาการปวดหลังส่วนล่าง
  • โรคข้อเข่าเสื่อม : ความเสื่อมของกระดูกอ่อนในข้อต่อของกระดูกสันหลังเนื่องจากอายุที่มากขึ้นหรือการสึกหรออาจทำให้เกิดอาการปวดและตึงได้
  • โรคกระดูกสันหลังคด : ความโค้งที่ผิดปกติของกระดูกสันหลังอาจทำให้เกิดอาการปวดหลังได้ และเกิดแรงกดบนหมอนรองกระดูกไม่สม่ำเสมอ
  • ภาวะกระดุกสันหลังเคลื่อน : ภาวะนี้เกิดขึ้นเมื่อกระดูกสันหลังเคลื่อนไปข้างหน้าเหนือกระดูกที่อยู่ด้านล่าง ทำให้เกิดอาการปวดและอาจกดทับเส้นประสาทได้
  • ความไม่สมดุลของกล้ามเนื้อ : ความอ่อนแอหรือความไม่สมดุลของกล้ามเนื้อที่รองรับกระดูกสันหลังอาจทำให้เกิดอาการปวดหลังได้
  • อาการปวดสะโพก : ไซอาติก้า ( Sciatica ) การกดทับหรือการระคายเคืองของเส้นประสาท ปวดสะโพกร้าวลงขา ซึ่งลามจากหลังส่วนล่างลงมาที่ด้านหลังของขาแต่ละข้าง อาจทำให้เกิดอาการปวดร้าวลงหลังส่วนล่างและขาได้
  • การบาดเจ็บ : อุบัติเหตุ การหกล้ม หรือเหตุการณ์ที่กระทบกระเทือนจิตใจ อาจส่งผลให้เกิดการบาดเจ็บที่กระดูกสันหลัง
  • ด้านไลฟ์สไตล์ : กิจกรรมระหว่างวันซ้ำๆ เช่น โรคอ้วน การสูบบุหรี่ และการขาดการออกกำลังกาย อาจทำให้เกิดอาการปวดหลังส่วนล่างได้

Greenbell clinic เรามีนักกายภาพที่มีประสบกรารณ์และมีวิธีการแก้ไขปัญหา อาการปวดหลัง ส่วนล่างเรื้อรัง ทั้งในคนทั่วไป และผู้หญิง เรารักษาด้วยเครื่องมือกายภาพบำบัดที่ทันสมัย ร่วมกับการฝึกออกกำลังกายช่วยในการรักษา  เรามุ่งเน้นการรักษาให้ผู้ป่วยฟื้นตัว ป้องกันความเสี่ยงของโรคในอนาคต และเพิ่มความแข็งแรงของสุขภาพกระดูกสันหลัง

Shockwave Therapy : สำหรับการคลายพังผืดที่เกาะในชั้นกล้ามเนื้อ ลดความตึงของเส้นเอ็น
Traction Therapy: การดึงหลังให้ผ่อนคลายกรณีมีอาการกระดูกทับเส้นประสาท ใช้ร่วมกับอุปกรณ์รักษาอื่นๆได้ขณะทำการดึง
PMS Therapy: การส่งคลื่นแม่เหล็กเข้าสู่กล้ามเนื้อ เส้นประสาทชั้นลึก เพื่อกระตุ้นการทำงาน และการฟื้นตัว ลดอาการผู้ที่มีอาการปวดหลังและชาปลายมือปลายเท้าร่วมด้วย

บริการอื่นๆ ของเรา

ปวดหลังส่วนล่าง

รักษา อาการปวดหลังส่วนล่าง

Old senior man with shoulder pain. Upset senior elder man feel sudden back pain muscles ache tension injury at home, grandfather touching shoulder having osteoarthritis arthritis

portrait mature woman sitting sofa home

รักษา อาการปวดเข่า