รักษาอาการชา

คุณเคยรู้สึกชาหรือไม่ ไม่ว่าจะด้วยโรคเกี่ยวกับระบบประสาทหรือหมองรองกระดุกก็เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้เรามีอาการชาเช่นกัน  อาการชาหรือการสูญเสียความรู้สึกในร่างกายส่วนใดส่วนหนึ่ง อาจเกิดขึ้นได้อย่างกะทันหันหรือชั่วขณะ

Greenbell Clinic เราเริ่มดำเนินการตรวจหาสาเหตุของอาการ และเช้คประวัติโรคที่ผู้ป่วยเป็นเพื่อระบุสาเหตุที่แน่ชัดได้ เป้าหมายของเราคือการรักษาคนไข้ให้ได้รับผลลัพธ์ของการอาการที่ดีที่สุด  และรักษาให้ตรงจุดและเพิ่มประสิทิภาพของการทำงานของระบบประสาทสัมผัสให้ดีขึ้น

มาทำความเข้าใจกับความเสี่ยงของอาการชา

• ความเสี่ยงของการเกิดอาการชา : อาการชา สามารถเกิดขึ้นได้กับคนทุกวัย  โดยอัตราการเกิดจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับสาเหตุ เช่น โรคปลายประสาทอักเสบ
  • สัญญาณและอาการ : อาการชามักรู้สึกเหมือนเข็มจิ้ม และ อาจส่งผลต่อกิจวัตรประจำวันและอาจเกี่ยวกับเส้นประสาท
  • ภาวะแทรกซ้อน : อาการชาที่ไม่ได้รับการรักษาอาจทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนและมีอาการเรื้อรังได้  อาจส่งผลให้คุณภาพชีวิตลดลง นอกจากนี้ การหาสาเหตุที่แท้จริงเป็นสิ่งสำคัญเพื่อป้องกันภาวะแทรกซ้อนที่อาจเกิดขึ้นซึ่งเกี่ยวข้องกับความเสียหายของเส้นประสาท

• แรงกดทับเส้นประสาท : การกดทับหรือแรงกดทับเส้นประสาท ซึ่งมักเกิดจากการนั่งหรือพักผ่อนในท่าเดียวเป็นเวลานาน อาจทำให้เกิดอาการชาได้
  • โรคปลายประสาทอักเสบ : เช่น โรคเบาหวานที่ทำให้เกิดอาการอ่อนแรง และการติดเชื้อ ทำให้ระบบประสาทส่วนปลายเกิดความเสียหาย ทำให้เกิดอาการชาในบริเวณที่ได้รับผลกระทบ
  • โรคการกดทับเส้นประสาทบริเวณข้อมือ : การกดทับของเส้นประสาทในข้อมือ อาจทำให้เกิดอาการชา และอ่อนแรงในมือได้
  • ความเสียหายของเส้นประสาท : การบาดเจ็บ การบาดเจ็บ หรือการผ่าตัดอาจส่งผลให้เกิดความเสียหายของเส้นประสาท ทำให้เกิดอาการชาในบริเวณที่ได้รับผลกระทบ
  • โรคหลอดเลือดสมอง : การไหลเวียนของเลือดไปยังสมองลดลง โรคหลอดเลือดสมอง อาจทำให้เกิดอาการชาหรืออ่อนแรงที่ซีกหนึ่งของร่างกายได้
  • โรคปลอกประสาทเสื่อม : ส่งผลต่อระบบประสาทส่วนกลาง ทำให้เกิดอาการต่างๆ รวมถึงอาการชา
  • หมอนรองกระดูกเคลื่อน : หมอนรองกระดูกเคลื่อนในกระดูกสันหลังสามารถกดทับเส้นประสาท ทำให้เกิดอาการในบริเวณที่เส้นประสาทเหล่านั้น
  • การขาดวิตามิน : การขาดวิตามินบางชนิด เช่น บี 12 อาจทำให้เส้นประสาทถูกทำลายและชาได้
  • โรคที่เกิดความผิดปกติกับหลอดเลือด : ส่งผลต่อการไหลเวียนของเลือดไปยังส่วนต่างๆ ของร่างกาย โดยปกติจะเป็นนิ้วมือและนิ้วเท้า ทำให้เกิดอาการชา
  • การติดเชื้อ : การติดเชื้อ เช่น โรคไลม์ งูสวัด หรือการติดเชื้อไวรัสหรือแบคทีเรียอื่นๆ อาจทำให้เส้นประสาทถูกทำลายและชาได้
  • ไมเกรน : บางคนมีอาการชาโดยเป็นส่วนหนึ่งของไมเกรน
  • ความผิดปกติของภูมิต้านตนเอง :  เช่น โรคลูปัสหรือโรคข้ออักเสบรูมาตอยด์ อาจทำให้เกิดการอักเสบที่ส่งผลต่อเส้นประสาทส่งผลให้เกิดอาการชา
  • การบาดเจ็บที่ไขสันหลัง : การบาดเจ็บหรือการบาดเจ็บที่ไขสันหลังอาจทำให้เกิดอาการชา

ที่ Greenbell Medical Clinic นักกายภาพบำบัดที่มีประสบการณ์ของเราจะทำการตรวจประเมินเพื่อหาสาเหตุของอาการชา พร้อมวางแผนรักษากายาพบำบัดด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย PMS คือเครื่องมือที่กระตุ้นระบบประสาทด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าช่วยรักษาอาการชาที่ปลายประสาทได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังผสมผสานการออกกำลังกาย  การบำบัดด้วยตนเอง  การจัดการความเจ็บปวดโดยใช้เครื่องมือที่ล้ำสมัย

วัตถุประสงค์หลักของเราคือไม่เพียงแต่ทำให้อาการชาดีขึ้นเท่านั้น แต่ยังเพิ่มการทำงานของประสาทสัมผัสด้วย  เรามุ่งมั่นที่จะให้การดูแลแก้ไขสาเหตุที่แท้จริงพร้อมรักษาฟื้นฟูตัวให้ดีที่สุดและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

บริการอื่นๆ ของเรา

ปวดหลังส่วนล่าง

รักษา อาการปวดหลังส่วนล่าง

Old senior man with shoulder pain. Upset senior elder man feel sudden back pain muscles ache tension injury at home, grandfather touching shoulder having osteoarthritis arthritis

portrait mature woman sitting sofa home

รักษา อาการปวดเข่า