รักษาอาการ ปัสสาวะเล็ด

ปัจจุบันปัญหาสุขภาพของสตรีไม่ควรมองข้ามเพราะอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้  และสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนควรทำคือการสังเหตุสุขภาพของตนเอง  ปัญหาของสุขภาพสตรีนั้นหมายถึง สุขภาพร่างกายภายในที่มีความผิดปกติ หรือรู้สึกถึงความไม่สบายตัวในการช้ชีวิตประจำวันเนื่องจากมีปัญหาในระบบสืบพันธ์

Greenbel Medical clinic เราให้ความสำคัญกับสุขภาพชองผู้หญิงทุกท่าน โดยเรามีบริการกายภาพบำบัด  และมีแนวทางช่วยให้ผู้หญิงมีสุขภาพที่ดีขึ้นในทุกช่วงวัยไม่ว่าจะวัยรุ่ยไปจนถึงวียสูงอายุ

มาทำความเข้าใจกับความเสี่ยงของสุขภาพสตรีกัน

• ความเสี่ยงของการเกิดโรค : ความกังวลเรื่องสุขภาพของผู้หญิงแพร่หลายในกลุ่มอายุต่างๆ  เช่น ความผิดปกติของอุ้งเชิงกรานที่ส่งผลต่อเพศหญิงเป็นอย่างมาก
  • สัญญาณและอาการ : อาการจะแตกต่างกันไป เช่น อาการปวดอุ้งเชิงกราน ปวดในระหว่างตั้งครรภ์ ปัญหาเกี่ยวกับระบบกล้ามเนื้อและกระดูกที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน
  • ภาวะแทรกซ้อน : ปัญหาสุขภาพของผู้หญิงที่ไม่ได้รับการรักษาอาจทำให้เป็นปัญหาเรื้อรัง มีความเสี่ยงในระหว่างตั้งครรภ์และการคลอดบุตร  มีความเสี่ยงที่จะมีภาวะแทรกซ้อนในระยะยาวที่อาจเกิดขึ้นซึ่งส่งผลต่อสุขภาพกระดูกเชิงกราน

มาเช็คสาเหตุและปัจจัยเสี่ยงของการเกิดโรคในผู้หญิง

• ปวดประจำเดือน : อาการปวดประจำเดือนมักเกิดจากการหดตัวของมดลูก
  • ภาวะเยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่ : ภาวะที่เนื้อเยื่อบุมดลูกเติบโตนอกมดลูก ทำให้เกิดอาการปวด อักเสบ และอาจจะส่งผลให้มีบุตรยาก
  • โรคเกี่ยวกับกระดูกเชิงกรานอักเสบ (PID) : การติดเชื้อของอวัยวะสืบพันธุ์สตรี มักเกิดจากการติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ ทำให้เกิดอาการปวดกระดูกเชิงกราน
  • ซีสต์รังไข่ : ถุงที่เต็มไปด้วยของเหลวส่งผลให้ สามารถก่อตัวบนรังไข่ ทำให้เกิดอาการปวดและไม่สบายตัว
  • เนื้องอกในมดลูก : การเจริญเติบโตของเนื้อที่ไม่ใช่มะเร็งในมดลูกอาจทำให้เกิดอาการปวด เลือดออกมากในช่วงมีประจำเดือน
  • ความผิดปกติของอุ้งเชิงกราน : อวัยวะในอุ้งเชิงกรานย้อย หรือปัสสาวะเล็ด ทำให้เกิดอาการปวดอุ้งเชิงกราน
  • โรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ  ชนิดไม่ติดเชื้อแบคทีเรีย : ทำให้เกิดอาการปวดกระเพาะปัสสาวะ
  • ปวดขณะมีเพศสัมพันธ์ : รู้สึกเจ็บขณะมีเพศสัมพันธ์ เกิดจากปัจจัยต่างๆ เช่น การติดเชื้อ หรือการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน
  • ภาวะปวดปากช่องคลอดเรื้อรัง : อาการปวดเรื้อรังบริเวณช่องคลอดโดยไม่ทราบสาเหตุ
  • ความผิดปกติของประจำเดือน :  เช่นอาการ เลือดออกมากหรือ ประจำเดือนมาไม่บ่อย อาจทำให้เกิดอาการปวดและรอบประจำเดือนเคลื่อน
  • อาการวัยหมดประจำเดือน : การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในช่วงวัยหมดประจำเดือนทำให้เกิดอาการต่างๆ เช่น ร้อนวูบวาบ อารมณ์เปลี่ยนแปลง
  • อาการเจ็บเต้านม : อาการปวดเต้านมหรือเป็นภาวะที่เกิดการมี
  • อาการถุงน้ำรังไข่หลายใบ : ความผิดปกติที่เกิดจากต่อมไร้ท่อส่งผลให้ฮอร์โมนเสียสมดุลและเกิดอาการปวด ประจำเดือนมาไม่ปกติ และซีสต์รังไข่
  • อาการปวดในระหว่างตั้งครรภ์ : เช่น ปวดหลัง หรือปวดอุ้งเชิงกรานในระหว่างตั้งครรภ์
  • มะเร็งอวัยวะสืบพันธุ์ : สภาวะต่างๆ เช่น มะเร็งรังไข่ มะเร็งมดลูก หรือมะเร็งปากมดลูก อาจทำให้เกิดอาการปวดบริเวณอุ้งเชิงกรานได้
  • อาการปวดกระดูกเชิงกรานเรื้อรัง : อาการปวดกระดูกเชิงกรานในระยะยาวโดยไม่มีสาเหตุที่ชัดเจน มักส่งผลต่อช่องท้องส่วนล่าง

Greenbel Medical clinic เราให้ความสำคัญกับการดูแล ไม่ว่าท่าจะมีปัญหาการปวดอุ้งเชิงกราน นักกายภาพบำบัดของเรามีความสามารถที่จะดูแลสุขภาพให้กับผู้หญิง และยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้หญิงในทุกวัย